Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 2. Ai có lỗi?

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Giáo án Xịn (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:04' 04-11-2016
Dung lượng: 17.1 KB
Số lượt tải: 27
Nguồn:
Người gửi: Giáo án Xịn (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:04' 04-11-2016
Dung lượng: 17.1 KB
Số lượt tải: 27
Số lượt thích:
0 người
Ngày dạy: thứ ........., ngày ...... tháng ...... năm 201...
Kể chuyện tuần 2
AI CÓ LỖI
I. MỤC TIÊU:
- Dựa vào trí nhớ và tranh kể lại từng đoạn câu chuyện theo lời của mình, biết phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung.
- Có khả năng tập trung, theo dõi bạn kể, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp lời kể của bạn
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- SgK
- HS : SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Hoạt động khởi động (5 phút)
Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
Giới thiệu bài: Ghi tựa bài.
2. Các hoạt động chính :
1. GV nêu nhiệm vụ - QS 5 tranh minh hoạ 5 đoạn truyện, tập kể lại từng đoạn của câu chuyện 2. HD kể từng đoạn câu chuyện theo tranh - GV treo tranh minh hoạ - Nếu HS lúng túng GV đặt câu hỏi gợi ý + Tranh 1,2 - Vì sao hai bạn nhỏ giận nhau?
+ Tranh 3 - Vì sao En-ri-cô hối hận muốn xin lỗi Cô-rét-ti ?
+ Tranh 4 - Tan học Cô-rét-ti đã làm gì ? - Điều gì xảy ra với hai bạn ?
+ Tranh 5 - Bố đã trách mắng En-ri-cô thế nào?
- Cho HS kể tiếp nối câu chuyện
- Sau mỗi lần 1 HS kể cả lớp và GV nhận xét về ND về cách diễn đạt, về cách thể hiện
- HS quan sát lần lượt 5 tranh minh họa, nhẩm truyện
- Cô-rét-ti vô ý chạm vào khuỷa tay En-ri-cô làm bạn viết hỏng. En-ri-cô giận bạn nên trả thù bằng cách đẩy bạn làm hỏng trang viết của Cô-rét-ti.
- En-ri-cô bình tĩnh lại, thấy Cô-rét-ti không cố ý chạm vào khuỷa tay mình. Nhìn thấy áo bạn sứt chỉ, cậu thấy thương bạn
- Cô-rét-ti đi theo, En-ri-cô nghĩ là bạn định đánh mình nên rút thước cầm tay.
- Cô-rét-ti cười hiền hậu đề nghị “Ta lại thân nhau như trước đi”. En-ri-cô vui mừng ôm lấy bạn
- Là người có lỗi, đã không chủ động xin lỗi lại giơ thước đánh bạn.
3. Hoạt động nối tiếp (5 phút) :
- Em học được gì qua câu chuyện này?
- Khuyến khích HS về nhà kể lại chuyện cho người thân
- Chuẩn bị bài sau.
Kể chuyện tuần 2
AI CÓ LỖI
I. MỤC TIÊU:
- Dựa vào trí nhớ và tranh kể lại từng đoạn câu chuyện theo lời của mình, biết phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung.
- Có khả năng tập trung, theo dõi bạn kể, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp lời kể của bạn
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- SgK
- HS : SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Hoạt động khởi động (5 phút)
Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
Giới thiệu bài: Ghi tựa bài.
2. Các hoạt động chính :
1. GV nêu nhiệm vụ - QS 5 tranh minh hoạ 5 đoạn truyện, tập kể lại từng đoạn của câu chuyện 2. HD kể từng đoạn câu chuyện theo tranh - GV treo tranh minh hoạ - Nếu HS lúng túng GV đặt câu hỏi gợi ý + Tranh 1,2 - Vì sao hai bạn nhỏ giận nhau?
+ Tranh 3 - Vì sao En-ri-cô hối hận muốn xin lỗi Cô-rét-ti ?
+ Tranh 4 - Tan học Cô-rét-ti đã làm gì ? - Điều gì xảy ra với hai bạn ?
+ Tranh 5 - Bố đã trách mắng En-ri-cô thế nào?
- Cho HS kể tiếp nối câu chuyện
- Sau mỗi lần 1 HS kể cả lớp và GV nhận xét về ND về cách diễn đạt, về cách thể hiện
- HS quan sát lần lượt 5 tranh minh họa, nhẩm truyện
- Cô-rét-ti vô ý chạm vào khuỷa tay En-ri-cô làm bạn viết hỏng. En-ri-cô giận bạn nên trả thù bằng cách đẩy bạn làm hỏng trang viết của Cô-rét-ti.
- En-ri-cô bình tĩnh lại, thấy Cô-rét-ti không cố ý chạm vào khuỷa tay mình. Nhìn thấy áo bạn sứt chỉ, cậu thấy thương bạn
- Cô-rét-ti đi theo, En-ri-cô nghĩ là bạn định đánh mình nên rút thước cầm tay.
- Cô-rét-ti cười hiền hậu đề nghị “Ta lại thân nhau như trước đi”. En-ri-cô vui mừng ôm lấy bạn
- Là người có lỗi, đã không chủ động xin lỗi lại giơ thước đánh bạn.
3. Hoạt động nối tiếp (5 phút) :
- Em học được gì qua câu chuyện này?
- Khuyến khích HS về nhà kể lại chuyện cho người thân
- Chuẩn bị bài sau.
 
Các ý kiến mới nhất