Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    6 khách và 1 thành viên
  • Đặng Thị Thanh Tuyền
  • Chức năng chính 1

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 7. Thanh niên lập thân, lập nghiệp

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://giaoan.violet.vn/present/show/entry_id/10795216
    Người gửi: Giáo án Xịn (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:32' 22-08-2016
    Dung lượng: 15.1 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Chủ đề 7:
    THANH NIÊN LẬP THÂN LẬP NGHIỆP

    A. Mục tiêu của bài học
    - Học sinh thấy được những điều kiện lập thân, lập nghiệp của thanh niên trong giai đoạn hiện nay.
    - Biết tôn trọng những người lao động, làm việc hết mình trong bất cứ vị trí nào của đời sống xã hội.
    B. Nội dung cơ bản của bài học
    Hoạt động 1
    1. Vấn đề cốt lõi của lập thân là lập chí
    GV: cho học sinh đọc phân 1 ở SGk- để thấy được đa số người lập thân thành công là phải lập chí.
    Vì sao nói vấn đề cốt lõi của lập thân là lập chí? Cho ví dụ cụ thể?
    Việt Nam: Có Nguyễn Đình Chiểu nhà thơ mù vươn lên, đứng lên cùng nhân dân chống lại sự mua chuộc của kẻ thù, Hàn Mặc Tử - bệnh phong mà vẫn trở thành nhà thơ lớn trong phong trào thơ mới.
    Vậy họ thành công nhờ có ý chí kiên cường, khát vọng tự khẳng định mình và vượt lên chính mình sức mạnh nội tâm và sự nghiêm khắc với chính mình đưa họ đến thành công.
    Đối với các em học sinh phải có ý thức lập thân ngay khi ngồi trên ghế nhà trường.

    Hoạt động 2
    2. Khâu then chốt của lập chí là tập trung sức lực vào học tập và tu dưỡng.
    GV: Em sẽ là gì để học tập và tu dưỡng? Muốn tiếp thu trí thức em phải làm gì?
    a. Tiếp thu trí thức:
    Thế kỉ XXI là thế kỉ của sự bùng nổ thông tin - là thứ của cải vô hình. Vậy muốn tiếp thu thanh niên phải làm gì?
    - Luôn phải phân tích và giải quyết vấn đề, dựa vào năng lực tư duy và phán đoán chọn tri thức.
    - Sàng lọc phân tích thông tin.
    - Tiếp thu thông tin hữu hiệu.
    b. Tu dưỡng đạo đức:
    GV: Thế nào là tu dưỡng đạo đức ? Vì sao con người phải tu dưỡng đạo đức? Tác dụng của tu dưỡng đạo đức?
    Phẩm chất đạo đức quyết định thành tích của con người, phải có nguyên tắc đạo đức, có thế mới tạo nên thành công.
    Phải có nhân cách cao thượng phẩm chất đạo đức, con người có nhân cách cao thượng
    được người đời tôn kính.
    Nhà văn Pháp viết: Nếu bạn hỏi tôi sinh ra trên đời này để làm gì? Tôi xin trả lời: Tôi cần sống có thành có sắc trên thế giới này.

    Hoạt động 3
    3. Mười phẩm chất chính trên bước đường lập nghiệp:
    GV: Cho học sinh đọc và vận dụng từ thực tiễn đã thấy cho biết: Mười phẩm chất chính trên bước đường lập nghiệp là gì?
    Lập nghiệp suy cho cùng là quá trình tự thể nghiệm mình, là tìm kiếm phương pháp thoát khỏi đói nghèo, giúp con người xây dựng nhân cách hoàn thiện.
    + Có lí tưởng sống tích cực cầu tiến.
    + Có tâm hồn lành mạnh
    + Có tinh thần vượt khó dám mạo hiểm, không sợ rủi ro.
    + Luôn hi vọng vào thành tựu tương lai.
    + Quan hệ tốt với mọi người
    + Có niềm tin và biết vận dụng niềm tin.
    + Sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình với người khác.
    + Làm việc say sưa quên mình.
    + Có lòng khoan dung độ lượng.
    + Tinh thần kỉ luật tự giác cao.
    +Khuyến khích mọi người làm giàu chính đáng
    GV: Tổ chức cho học sinh phát biểu: Em đã làm được gì trên số mười phẩm chất trên? Em sẽ làm gì cho mình để tự hoàn thiện nhân cách?
    C. Nhận xét chung của bài học:
    GV: Tổ chức cho học sinh tổng kết những vấn đề cơ bản nhấn mạnh những vấn đề trọng tâm.



     
    Gửi ý kiến