Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    7 khách và 1 thành viên
  • Đặng Thị Thanh Tuyền
  • Chức năng chính 1

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 9: Nghề tương lai của tôi

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://giaoan.violet.vn/present/show/entry_id/10899664
    Người gửi: Giáo án Xịn (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:52' 10-08-2016
    Dung lượng: 18.2 KB
    Số lượt tải: 30
    Số lượt thích: 0 người
    Chủ đề 9
    NGHỀ TƯƠNG LAI CỦA TÔI

    I. MỤC TIU BI HỌC:
    1. Về kiến thức: giải thích được cơ sở chọn nghề cần có sự phù hợp giữa yêu cầu nghề nghiệp với năng lực bản thân và nhu cầu XH
    2. Về kỹ năng: Lập được bản” kế hoạch nghề nghiệp tương lai”
    3. Về tư tưởng: Chủ động tự tin trong việc đề ra kế hạch thực hiện ước mơ của mình…
    II. CHẨN BỊ CỦA THẦY V TRỊ
    1. Giáo viên:
    . Chuẩn bị trước các mẫu phiếu điều tra xu hướng nghề nghiệp
    . Một bản hành động cá nhân
    . Định hướng trước cho HS hình thức và nội dung buổi thảo luận
    2. Học sinh:
    . Chuẩn bị ý kiến của mình về xu hướng nghề
    . Đóng góp trò chơi về chủ đề nghề tương lai mình thích
    III. NỘI DUNG CỦA CHỦ ĐỀ:
    1. Ổn định lớp
    2. Tiến trình tổ chức dạy v học bi mới
    Hoạt động của thầy giáo
    Hoạt động của học sinh
    
    1. Nội dung chính về cơ sở của việc chọn nghề
    Để chọn được nghề tối ưu thì mỗi người khi chọn nghề phải trả lời được các câu hỏi:
    - Tôi thích nghề gì? (Câu hỏi này xác định hứng thú nghề nghiệp của cá nhân với nghề nào đó)
    - Tôi có thể làm được nghề gì? ( Câu hỏi này hằm xác định năng lực của bản thân đối với nghề. Đặc biệt chỉ cho chúng ta thấy só sự phù hợp giữa yêu cầu của nghề với những đặc điểm tâm sinh lý mà người đó có hay không?)
    - Nhu cầu của XH đối với nghề đó ra sao? (câu hỏi nhằm xác định tính khả thi khi chọn nghề và thực sự phù hợp với những đòi hỏi của nghề thì chúng ta cũng k thể có lơ hội làm việc theo nghề đó nếu như chúng ta k quan tâm tới nhu cầu của XH với nghề, tới triển vọng của nghề sau này)

    2. Lập kế hoạch nghề nghiệp tương lai
    GV: Kết luận:
    - Mỗi HS cần phải xác định dự định nghề nghiệp để phấn đấu, nhờ có dự định này mà nó trở thành động cơ để thúc đẩy HS tập tốt các môn học liên quan đến nghề định chọn. Do đó mỗi HS tự bản thân mình cần nói lên nguyện vọng nghề nghiệp tương lai. Trong quá trình xây dựng kế hoạch nghề nghiệp thì HS nên tham khảo ý kiền của thầy cô giáo, cha mẹ, những người đi trước
    Để đạt được điều này học sinh cần:
    - Tham gia một số hoạt động ngoài giờ lên lớp, tham gia các buổi hoạt động hướng nghiệp, các buổi học nghề, các buổi lao động sản xuất
    - Có kế hoạch cụ thể để phấn đấu trong học tập, trong tu dưỡng đạo đức, trong rèn luyện sức khỏe.
    - Chú y sưu tầm những tài liệu liên quan đến nghề định chọn.
    GV: Lắng nghe các kế hoạch nghề nghiệp và nhận xét





    3. Tổng kết đánh giá:
    - Em hãy cho biết mục tiêu của bài học là gì?
    - GV tổng kết lại buổi thảo luận và lưu ý các em hãy đặt ra mục tiêu nghề nghiệp của mình thì cần phải ra sức phấn đấu trong học tập và trong rèn luyện thì mới đạt được nguyện vọng và chúc các em thành công !
    * Hoạt động 1: Tóm tắt nội dung cơ sở của việc chọn nghề
    NDCT: ôn lại cở sở của chọn nghề tối ưu là gì?

    HS: Thảo luận ôn lại nội dung đã học.










    * Hoạt động 2: lập kế hoạch nghề tương lai
    NDCT: Chúng ta thảo luận theo nội dung:

    - Lập kế hoạch nghề nghiệp là gì?

    HS trao đổi đưa ra ý kiến trong nhóm
    - Đại diện nhóm phát biểu

    NDCT: thực hiệ kế hoạch nghề nghiệp là gì?
    HS: Thảo luận theo nhóm


    NDCT: Phát bản kế hoạch nghề nghiệp tương lai
    HS: Hoàn thiện bản kế hoạch nghề nghiệp
    NDCT: Đề nghị đại diện một số bạn ở các nhóm đọc bản kế hoạch
    Hoạt động 3: Sinh hoạt chung
    NDCT: đại diện các nhóm lên biểu diễn các trò chơi (nếu có) hoặc tham gia văn nghệ hát các bài hát liên quan đến nghề
    NDCT: Mời các đại diện nói lên cảm nghĩ của mình và những thu hoạch qua buổi thảo luận


    
    IV. BỔ SUNG


     
    Gửi ý kiến