Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    9 khách và 0 thành viên

    Chức năng chính 1

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 11. Người trồng na

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://giaoan.violet.vn/present/show/entry_id/11617343
    Người gửi: Giáo án Xịn (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:55' 04-10-2016
    Dung lượng: 17.3 KB
    Số lượt tải: 4
    Số lượt thích: 0 người
    Tập đọc
    TIẾT 277+ 278: NGƯỜI TRỒNG NA ( TRANG 142)

    A- MỤC TIÊU:
    - HS đọc trơn bài. Đọc đúng các TN: Lúi húi, ngoài vườn, trồng na, ra quả. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có đấu câu.
    - Hiểu nội dung bài: cụ già trồng na cho con cháu hưởng. Con cháu sẽ không quên công ơn của người trồng.
    *Q &G: - Quyền được yêu thương, chăm sóc.
    - Bổn phận phải hiểu biết và biết ơn ông bà, cha mẹ.
    B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
    - Bảng phụ chép nội dung bài.
    C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
    Giáo viên
    Học sinh
    
    I- Kiểm tra bài cũ:
    - Đọc thuộc lòng bài thơ làm anh.
    - GV nhận xét
    II- Dạy - học bài mới:
    1- Giới thiệu bài
    2- Hướng dẫn HS luyện đọc:
    + GV đọc mẫu lần 1
    + Cho HS tìm và luyện đọc tiếng, từ khó
    - GV theo dõi, sửa cho học sinh.
    - GV cùng HS giải nghĩa từ: lúi húi.
    + Luyện đọc đâu:
    - Khi đọc câu gặp dấu phẩy em làm NTN?
    - Cho HS nối tiếp đọc từng câu.
    - GV theo dõi, cho HS luyện đọc lại những chỗ yếu.
    + Luyện đọc đoạn bài.
    H: Khi đọc đoạn văn gặp dấu chấm em phải làm gì ?
    - Cho đọc cả bài
    - Lớp đọc ĐT
    3- Ôn các vần oai, oay:
    - Tìm tiếng trong bài có vần oai.
    - Tìm tiếng ngoài bài có vần oai, oay?


    - Điền tiếng có vần oai hoặc oay


    *) Cho HS đọc toàn bài trong SGK
    - Nhận xét tiết học.
    Tiết 2
    4- Tìm hiểu bài đọc và luyện nói:
    a- Luyện đọc kết hợp với tìm hiểu bài.
    + Cho HS đọc đoạn 1:
    H: Thấy cụ già trồng na người hàng xóm khuyên cụ điều gì ?


    + Cho HS đọc đoạn còn lại
    H: Khi người hàng xóm khuyên như vậy cụ đã trả lời NTN ?
    - Cho HS đọc toàn bài.
    - Y/c HS đọc lại câu hỏi trong bài.
    H: Người ta đã dùng dấu gì để kết thúc câu hỏi?
    + GV đọc mẫu lần 2.
    - Y.c HS đọc lại toàn bài
    b- Luyện nói:
    - Cho HS đọc Y/c của bài
    - Cho TL nhóm 4, kể cho nhau nghe về ông bà của mình.
    - Y/c một số nhóm lên trao đổi trước lớp.
    III- Củng cố - dặn dò:
    - Nhận xét chung giờ học
    (: Kể lại câu chuyện cho bố mẹ nghe
    

    - 2 HS đọc




    - HS đọc CN, ĐT



    - Ngắt hơi

    - HS đọc nối tiếp từng câu CN



    - … Nghỉ hơi sau dấu chấm
    - HS đọc nối tiếp đọc từng đoạn
    - HS đọc cả bài (CN, ĐT)


    - HS tìm và phân tích: ngoài
    - HS tìm:
    oai: khoai, hoại
    oay: loay hoay, hí hoáy
    - HS điền và đọc
    - Bác sĩ nói chuyện điện thoại
    - Diễn viên múa xoay người
    - 1 vài HS đọc




    - 2 đến 4 HS đọc

    - Người hàng xóm khuyên cụ nên trồng chuối chóng có quả, còn trồng na lâu có quả.
    - 2 học sinh đọc
    - Cụ nói: Con cháu cụ ăn na sẽ không quên ơn người trồng
    - HS đọc cả bài

    - Dấu hỏi chấm




    - Kể cho nhau nghe về ông, bà của mình.
    - HS trao đổi nhóm 4, kể cho nhau nghe về ông bà của mình
    - Lớp theo dõi, NX


    - HS nghe và ghi nhớ
    
    
     
    Gửi ý kiến