Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    7 khách và 0 thành viên

    Chức năng chính 1

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 12. ò... ó... O

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://giaoan.violet.vn/present/show/entry_id/11628571
    Người gửi: Giáo án Xịn (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:55' 04-10-2016
    Dung lượng: 18.0 KB
    Số lượt tải: 14
    Số lượt thích: 0 người
    Tập đọc :
    Tiết 63 + 64: Ò...Ó...O
    A- Mục tiêu:
    - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngũ: quả na, trứng cuốc, uốn câu, con trâu. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ ngắt dòng thơ.
    - Hiểu nội dung bài: Tiếng gà gáy báo hiệu một ngày mới đang đến, muôn vật đang lớn lên, đơm hoa, kết trái.
    - Trả lời câu hỏi 1,2(SGK). HS khá, giỏi trả lời câu hỏi 2 (SGK).
    B- Đồ dùng dạy - học:
    - Tranh SGK.
    C- Các hoạt động dạy - học:
    I- Kiểm tra bài cũ:
    - Y/c HS đọc đoạn 2 của bài
    "Anh hùng biển cả"
    H: Người ta có thể dạy cá heo làm những việc
    
    - 1 vài HS đọc và trả lời câu hỏi
    
    H: Vì sao cá heo được gọi là anh hùng biển cả.
    
    
    - GV nhận xét, cho điểm
    
    
    II- Dạy - học bài mới:
    1- Giới thiệu bài (linh hoạt)
    2- Hướng dẫn HS luyện đọc:
    


    
    a- GV đọc mẫu lần 1:
    
    
    - Chu ý nhịp điệu thơ nhanh mạnh
    b- Hướng dẫn HS luyện đọc:
    + Luyện đọc tiếng, từ khó.
    - GV ghi các TN luyện đọc lên bản

    - Yêu cầu HS đọc, phân tích tiếng khó và ghép TN: Trứng quốc, uốn câu
    + Luyện đọc câu:
    - Yêu cầu mỗi HS đọc 1 câu
    - GV theo dõi, uốn nắn
    + Luyện đọc đoạn, bài:
    - Cho HS đọc đoạn 1
    - HS theo dõi


    - 3 -5 HS đọc CN
    - Cả lớp đọc ĐT

    - HS thực hiện

    - Đọc theo hình thức nối tiếp


    - 3 HS
    
    - Cho HS đọc đoạn 2
    - Cho HS đọc toàn bài
    - GV theo dõi, cho điểm
    - 3 HS
    - 2 HS
    - Cả lớp đọc ĐT
    
    3- Ôn lại các vần oăc, oăt:
    a- Tìm tiếng trong bài có vần oăt:
    

    
    - Yêu cầu HS tìm tiếng có vần oăt trong bài
    - Yêu cầu HS tìm tiếng ngoài bài có vần oăc, oăt ?
    b- HS thi nói câu chứa tiếng có vần oăt, oăc?
    - HS tìm và phân tích. Nhọn hoắt
    - oăt: Chỗ ngoặt, nhọn hoắt.
    - oăc: Dấu ngoặc, hoặc.

    
    - Chia lớp thành 3 nhóm, tổ chức cho HS thi
    
    
    đua cùng nhau.
    - GV theo dõi, tính điểm thi đua
    - HS thực hiện theo yêu cầu
    
    - Nhận xét chung giờ học
    TIẾT 2
    
    
    
    4- Tìm hiểu bài đọc và luyện nói:
    a- Tìm hiểu bài đọc, luyện nói:
    

    
    + GV đọc mẫu lần 2
    H: Gà gáy vào lúc nào trong ngày ?
    H: Tiếng gà gáy làm quả na, hàng tre, buồng chuối có gì thay đổi ?

    - 3 HS đọc toàn bài
    - Buổi sáng là chính

    - Quả na mở mắt, hàng tre mọc nhanh
    - 3 HS đọc phần còn lại.
    
    H: Tiếng gà làm đàn sáo, hạt đậu, ông trời có gì thay đổi ?
    
    - Hạt đậu nảy mầm nhanh bông lúa chóng chín..
    
    - Yêu cầu HS đọc toàn bài
    - GV nhận xét, cho điểm
    - 2 HS

    
    b- Luyện nói:
    
    
    - Yêu cầu HS đọc yêu cầu
    - GV treo tranh cho HS quan sát và hỏi
    H: Bức tranh vẽ con gì ?


    - GV chia nhóm 2 và giao việc

    - Gọi các nhóm lên hỏi đáp trước lớp.

    - Nói về các con vật nuôi trong nhà.

    - Con vịt, con ngỗng
    - 2 HS nói cho nhau nghe về 1 bức tranh
    H: Nhà bạn nuôi con gì ?
    T: Nhà mình nuôi con mèo ..
    - Các nhóm khác theo dõi,
    
    - GV nhận xét, cho điểm
    nhận xét
    
    III- Củng cố - dặn dò:
    - Gọi 1 HS đọc lại toàn bài
    - Nhận xét chung giờ học
    (: Học thuộc lòng bài
    

    - HS nhe và ghi nhớ
    
    
     
    Gửi ý kiến