Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 1. Tự chăm sóc, rèn luyện thân thể

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: http://giaoan.violet.vn/present/show/entry_id/11669922
Người gửi: Giáo án Xịn (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:16' 27-07-2016
Dung lượng: 22.4 KB
Số lượt tải: 4
Nguồn: http://giaoan.violet.vn/present/show/entry_id/11669922
Người gửi: Giáo án Xịn (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:16' 27-07-2016
Dung lượng: 22.4 KB
Số lượt tải: 4
Số lượt thích:
0 người
Tuần: 1 Tiết: 1
BÀI 1:
TỰ CHĂM SÓC RÈN LUYỆN THÂN THỂ
1. MỤC TIÊU:
1.1/ Kiến thức: - Hiểu được thân thể,sức khỏe là tài sản quí nhất của mỗi người, cần phải tự chăm sóc ,rèn luyện để phát triển tốt.
- Hiểu ý nghĩa của việc tự chăm sóc, rèn luyện thân thể.
- Nêu được các tự chăm sóc rèn luyện thân thể của bản thân.
1.2/ Kĩ năng:
- Biết nhận xét đánh giá hành vi tự chăm sóc rèn luyện thân thể của bản thân và của người khác.
- Biết đưa ra cách xử lí phù hợp trong các tình huống để tự chăm sóc rèn luyện thân thể.
- Biết đặc kế hoạch tự chăm sóc rèn luyện thân thể bản thân và thực hiện theo kế hoạch đó.
1.3/ Thái độ: Có ý thức tự chăm sóc rèn luyện thân thể.
2. NỘI DUNG HỌC TẬP:
- Hiểu được thân thể,sức khỏe là tài sản quí nhất của mỗi người.
- Hiểu ý nghĩa của việc tự chăm sóc, rèn luyện thân thể.
- Nêu được các tự chăm sóc rèn luyện thân thể.
3. CHUẨN BỊ:
3.1/ Giáo viên: - Tranh ở chiến khu Việt Bắc
3.2/ Học sinh: - Tục ngữ, ca dao về sức khỏe và chăm sóc sức khỏe.
- Tìm hiểu về tự chăm sóc và rèn luyện thân thể.
4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
4.1/ Ổn định tổ chức và kiểm diện: - Kiểm diện học sinh
4.2/ Kiểm tra miệng: Kiểm tra việc chuẩn bị sách vở của HS.
4.3/ Tiến trình bài học:
Giới thiệu bài:
Khám phá: Cha ông ta thường nói: " Có sức khoẻ là có tất cả, sức khoẻ quý hơn vàng...." Vậy sức khoẻ là gì?
GV: Giả sử được ước một trong 3 điều sau, em sẽ chọn điều uớc nào? Vì sao?.
- Giàu có nhưng sức khỏe yếu, ăn không ngon ngũ không yên. ( Thà vô sự mà ăn cơm hẩm, còn hơn đeo bệnh mà uống sâm nhung ).
- Quyền sang chức trọng nhưng bệnh tật ốm yếu luôn.
- Cơ thể cường tráng, không bệnh tật, lao động hăng say, ăn ngon ngũ kỉ.
? Vì sao phải tự chăm sóc, rèn luyện thân thể và thực hiện việc đó bằng cách nào?
HS:Trả lời.
GV: Bài học hôm nay gồm những nội dung chính nào?
HS: Trả lời 3 phần chính của bài.
GV: Chuyển ý.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
NỘI DUNG BÀI HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: (10 PHÚT).
Mục tiêu: Giúp học sinh biết sức khoẻ là rất quan trọng đối với mỗi người.Rèn luyện thân thể thường xuyên sẽ giúp chúng ta có được một sức khỏe tốt và đem lại những điều thật kỳ diệu .
HS: Đọc truyện SGK
GV:Nhắc HS lắng nghe bài.
GV: Em cho biết điều kì diệu nào đã đến với Minh trong mùa hè vừa qua?
HS: Minh được đi bơi và biết bơi
GV: Vì sao Minh có được điều kì diệu ấy?
HS: Minh được thầy giáo Quân hướng dẫn và kiên trì luyện tập.
*Giáo dục môi trường:Môi trường có ảnh hưởng như thế nào đến sức khoẻ?Chúng ta phải làm gì để bảo
vệ môi trường?
HS:Không vứt rác bừa bãi ..giữ gìn vệ sinh cá nhân,làm trong sạch môi trường sống ở gia đình,trường học và khu dân cư
GV: Theo em sức khỏe có cần cho mỗi người hay không? Vì sao?
HS: Rất cần.Vì có sức khỏe là có tất cả. - >Con người có sức khoẻ thì mới tham gia tốt các hoạt động như: Học tập, lao động, giải trí...
GV: Nhận xét và bổ sung .
* GV : Sức khoẻ là rất quan trọng trong mỗi chúng ta , “ Sức khoẻ là vàng” , sức khoẻ là thứ chúng ta không thể bỏ tiền ra mua được mà nó là kết quả của quá trình tự rèn luyện , chăm sóc bản thân . Chúng ta sang phần nội dung bài học sẽ tìm hiểu kĩ vấn đề này .
HOẠT ĐỘNG 2: (20 PHÚT)
Mục tiêu:Giúp HS hiểu sức khỏe có vai trò như thế nào.Muốn có sức khỏe tốt chúng ta cần làm gì?
? Theo em thế nào là tự chăm sóc sức khỏe?(Câu hỏi dành cho HS trung bình)
HS: Nghĩa là biết giữ vệ sinh cá nhân ,ăn uống điều độ, không hút thuốc là và chất gây nghiện khác,phải biết phòng bệnh,khi có bệnh phải điến thầy thuốc khám
BÀI 1:
TỰ CHĂM SÓC RÈN LUYỆN THÂN THỂ
1. MỤC TIÊU:
1.1/ Kiến thức: - Hiểu được thân thể,sức khỏe là tài sản quí nhất của mỗi người, cần phải tự chăm sóc ,rèn luyện để phát triển tốt.
- Hiểu ý nghĩa của việc tự chăm sóc, rèn luyện thân thể.
- Nêu được các tự chăm sóc rèn luyện thân thể của bản thân.
1.2/ Kĩ năng:
- Biết nhận xét đánh giá hành vi tự chăm sóc rèn luyện thân thể của bản thân và của người khác.
- Biết đưa ra cách xử lí phù hợp trong các tình huống để tự chăm sóc rèn luyện thân thể.
- Biết đặc kế hoạch tự chăm sóc rèn luyện thân thể bản thân và thực hiện theo kế hoạch đó.
1.3/ Thái độ: Có ý thức tự chăm sóc rèn luyện thân thể.
2. NỘI DUNG HỌC TẬP:
- Hiểu được thân thể,sức khỏe là tài sản quí nhất của mỗi người.
- Hiểu ý nghĩa của việc tự chăm sóc, rèn luyện thân thể.
- Nêu được các tự chăm sóc rèn luyện thân thể.
3. CHUẨN BỊ:
3.1/ Giáo viên: - Tranh ở chiến khu Việt Bắc
3.2/ Học sinh: - Tục ngữ, ca dao về sức khỏe và chăm sóc sức khỏe.
- Tìm hiểu về tự chăm sóc và rèn luyện thân thể.
4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
4.1/ Ổn định tổ chức và kiểm diện: - Kiểm diện học sinh
4.2/ Kiểm tra miệng: Kiểm tra việc chuẩn bị sách vở của HS.
4.3/ Tiến trình bài học:
Giới thiệu bài:
Khám phá: Cha ông ta thường nói: " Có sức khoẻ là có tất cả, sức khoẻ quý hơn vàng...." Vậy sức khoẻ là gì?
GV: Giả sử được ước một trong 3 điều sau, em sẽ chọn điều uớc nào? Vì sao?.
- Giàu có nhưng sức khỏe yếu, ăn không ngon ngũ không yên. ( Thà vô sự mà ăn cơm hẩm, còn hơn đeo bệnh mà uống sâm nhung ).
- Quyền sang chức trọng nhưng bệnh tật ốm yếu luôn.
- Cơ thể cường tráng, không bệnh tật, lao động hăng say, ăn ngon ngũ kỉ.
? Vì sao phải tự chăm sóc, rèn luyện thân thể và thực hiện việc đó bằng cách nào?
HS:Trả lời.
GV: Bài học hôm nay gồm những nội dung chính nào?
HS: Trả lời 3 phần chính của bài.
GV: Chuyển ý.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
NỘI DUNG BÀI HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: (10 PHÚT).
Mục tiêu: Giúp học sinh biết sức khoẻ là rất quan trọng đối với mỗi người.Rèn luyện thân thể thường xuyên sẽ giúp chúng ta có được một sức khỏe tốt và đem lại những điều thật kỳ diệu .
HS: Đọc truyện SGK
GV:Nhắc HS lắng nghe bài.
GV: Em cho biết điều kì diệu nào đã đến với Minh trong mùa hè vừa qua?
HS: Minh được đi bơi và biết bơi
GV: Vì sao Minh có được điều kì diệu ấy?
HS: Minh được thầy giáo Quân hướng dẫn và kiên trì luyện tập.
*Giáo dục môi trường:Môi trường có ảnh hưởng như thế nào đến sức khoẻ?Chúng ta phải làm gì để bảo
vệ môi trường?
HS:Không vứt rác bừa bãi ..giữ gìn vệ sinh cá nhân,làm trong sạch môi trường sống ở gia đình,trường học và khu dân cư
GV: Theo em sức khỏe có cần cho mỗi người hay không? Vì sao?
HS: Rất cần.Vì có sức khỏe là có tất cả. - >Con người có sức khoẻ thì mới tham gia tốt các hoạt động như: Học tập, lao động, giải trí...
GV: Nhận xét và bổ sung .
* GV : Sức khoẻ là rất quan trọng trong mỗi chúng ta , “ Sức khoẻ là vàng” , sức khoẻ là thứ chúng ta không thể bỏ tiền ra mua được mà nó là kết quả của quá trình tự rèn luyện , chăm sóc bản thân . Chúng ta sang phần nội dung bài học sẽ tìm hiểu kĩ vấn đề này .
HOẠT ĐỘNG 2: (20 PHÚT)
Mục tiêu:Giúp HS hiểu sức khỏe có vai trò như thế nào.Muốn có sức khỏe tốt chúng ta cần làm gì?
? Theo em thế nào là tự chăm sóc sức khỏe?(Câu hỏi dành cho HS trung bình)
HS: Nghĩa là biết giữ vệ sinh cá nhân ,ăn uống điều độ, không hút thuốc là và chất gây nghiện khác,phải biết phòng bệnh,khi có bệnh phải điến thầy thuốc khám
 
Các ý kiến mới nhất