Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    14 khách và 0 thành viên

    Chức năng chính 1

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Viết các số đo độ dài dưới dạng số thập phân

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://giaoan.violet.vn/present/show/entry_id/11243330
    Người gửi: Giáo án Xịn (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:40' 28-10-2016
    Dung lượng: 18.5 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    TOÁN
    VIẾT SỐ ĐO ĐỘ DÀI DƯỚI DẠNG SỐ THẬP PHÂN

    I.Mục đích yêu cầu:
    1. HS biết viết số đo độ dài dưới dạng số thập phân
    2. Chuyển đổi số đo độ dài.
    3. GD tính cẩn thận,trình bày khoa học.
    II.Đồ dùng: Bảng nhóm,bảng con.
    III.Các hoạt động:
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    
    1.Bài cũ : Gọi 1 HS Lên bảng làm ý b bài tập 4 tiết trước.
    GV nhận xét, chữa bài.
    2.Bài mới:.

    Hoạt động 1: Giới thiệu bài:Giới thiệu,nêu yêu cầu tiết học.

    Hoạt động2:Hướng dẫn HS làm các ví dụ a,b trang 44 sgk.
    +Cho HS nhắc lại cách làm.
    + GV chốt lại cách viết:Viết các số đo độ dài thành các phân số thập phân.Đổi phân số thập phân thành số thập phân.

    Hoạt động3: Tổ chức cho HS làm các bài tập luyện tập.

    Bài 1:Tổ chức cho HS dùng bút chì điền số thích hợp vào sgk.1 HS làm vào bảng nhóm.GV nhận xét chữa bài.
    Đáp án đúng:

    a) 8,6 b) 2,2 c)3,07 d)23,13

    Bài 2:Tổ chức cho HS viết 1 số ở ý a, một số ở ý b vào bảng con.Nhận xét,hướng dẫn cách làm nếu HS sai nhiều.Các số còn lại cho HS làm vào vở.Gọi HS lên bảng chữa bài.GV nhận xét,bổ sung.
    Đáp án đúng:
    3m4dm = 3,4m ; 2m5cm = 2,05m ; 21m36cm = 21,36m
    8dm7cm = 8,7dm ; 4dm32mm = 4,32dm ; 73mm = 0,73dm
    Bài 3: Tổ chức cho HS làm từng ý :Yêu cầu cả lớp viết bảng con,một HS lên làm bảng lớp,nhận xét chữa bài.
    Đáp án đúng:
    a)5km302m =5,302k ; b)5km75m = 5,075km; c)302m = 0,302km
    Hoạt động cuối:
    Hệ thống bài
    Dặn HSvề nhà làm bài trong vở bài tập.
    Nhận xét tiết học.
    
    -1 HS làm trên bảng lớp.Lớp nhận xét.chữa bài.




    -HS làm các ví dụ.nhận xét cách làm.




    -HS điền vào sgk.NHận xét chữa bài trên bảng nhóm.



    HS làm bảng con và vở.Nhận xétchữa bài trên bảnglớp,thống nhất kết quả.






    -HS lần lượt viết số vào bảng con,HS viết vào bảng lớp.Nhận xét,thống nhất kết quả.


    
    
     
    Gửi ý kiến