Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    8 khách và 0 thành viên

    Chức năng chính 1

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Xăng-ti-mét khối. Đề-xi-mét khối

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://giaoan.violet.vn/present/show/entry_id/11243330
    Người gửi: Giáo án Xịn (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:41' 28-10-2016
    Dung lượng: 20.9 KB
    Số lượt tải: 6
    Số lượt thích: 0 người
    TOÁN
    XĂNG-TI –MÉT KHỐI; ĐỀ -XI-MÉT KHỐI.

    I.Mục đích yêu cầu:
    1.Có biểu tượng ban đầu về xăng-ti-met khối;Đề -xi-met khối.Biết tên gọi,kí hiệu mối quan hệ giưũa 2 đơn vị đo thể tích:xăng-ti-mét khối,đề-xi-met khối.
    2.Vận dụng để giải một số bài toán có liên quan đến xăng-ti-mét khối;đề-xi-met khối.
    3.GD:Tính cẩn thận,trình bày sạch đẹp,khoa học.
    II.Đồ dùng:
    -Bảng phụ,bảng nhóm.
    III.Các hoạt động:

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    
    1.Bài cũ: Gọi HS lên bảng làm bài tập 3 tiết trước.
    +Kiểm tra vở ,nhận xét,nhận xét chữa bài trên bảng.

    2.Bài mới:

    2.1.Giới thiệu bài:Gới thiệu bài,nêu yêu cầu tiết học.

    Giới thiệu 2 đơn vị đo thể tích:Xăng-ti-mét khối;Đề-xi-mét khối.
    +Gơíi thiệu hình lập phương có cạnh 1dm và 1 cm cho HS quan sát,nhận xét.
    +Gới thiệu tên gọi ,kí hiệu của đơn vị đo cm3 và dm3(sgk)
    +Cho HS quan sát để nhận ra mối quan hệ giữa cm3 và dm3(sgk):1dm3= 1000cm3.
    +Cho HS nhắc lại (sgk)
    2.4 Tổ chưc cho HS làm các bài luyện tập:

    Bài 1:Hướng dẫn HS dùng bút chì điền vào sgk.Gọi HS nối tiếp đọc bài.GV chốt bài đúng trên bảng phụ.
    Lời giải:
    +519cm3::Năm trăm mười chín xăng –ti-met khối.
    +Hai nghìn không tăm linh một đè-xi-met khối:2001dm3
    Bài 2: Tổ chức cho HS Làm bài 2a vào bảng con.Nhận xét,chữa bài,chốt lời giải đúng:
    Lời giải:
    1dm3= 1000cm3 ; 5,8dm3 = 5800cm3 ; 375 dm3= 375000cm3
    dm3=800cm3
    2.5.Củng cố dăn dò
    Hệ thống bài.
    Yêu cầu HS về nhà làm bài 2b trong sgk.
    Nhận xét tiết học.
    
    -HS lên bảng làm bài tập 3 tiết trước.Nhận xét,chữa bài.






    -HS quan sát,nhận xét.đọc kết luận trong sgk.







    -HS điền vào sgk.Đọc bài.






    HS làm bài vào vào bảng con.



    Đọc lại các số ở bài tập1.
    
    
     
    Gửi ý kiến